Thiết kế logo Adidas và lịch sử đằng sau công ty
- Ngày đăng: 13-05-2019 17:20
- Tác giả: ZATINO
- Lượt xem: 7285
MỤC LỤC BÀI VIẾT
Lịch sử của Adidas và Thiết kế Logo của họ
Ngày nay, Adidas là một trong những công ty giày dép và may mặc phổ biến nhất trên thế giới. Gần đây, họ thậm chí đã đến để thách thức những người thích giày của gã khổng lồ Nike, tìm cách thu hút khách hàng mới trong thời điểm nhiều công ty trong ngành công nghiệp quần áo thể thao đang gặp khó khăn. Như với bất kỳ công ty may mặc nào, tiếp thị thông minh và thiết kế bắt mắt của Adidas đã đóng một vai trò to lớn trong thành công của họ, và trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét lịch sử của Adidas, lịch sử của logo Adidas và vai trò của logo trong cuộc chơi chiến lược tiếp thị. Theo Giày nam TINO nếu bạn là một tín đồ của Adidas bạn không nên bỏ qua bài viết này.
Nguồn gốc của Adidas
Đối với nhiều người, nguồn gốc của Adidas có thể kéo theo một chút tranh cãi – người sáng lập của công ty Adolf Dassler đã chiến đấu về phía người Đức trong World War I(Thế chiến I) và gia nhập đảng Quốc xã trong World War II(Thế chiến II). Sau khi trở về từ chiến đấu trong WWI, Dassler bắt đầu làm việc để sản xuất giày thể thao trong nhà bếp của mẹ mình. Lúc đầu, anh được em trai Rudolf tham gia, nhưng sau đó Rudolf rời công ty và thành lập một công ty mà sau này trở thành một trong những đối thủ cay đắng của Adidas – Puma.
Adidas – sau đó là Giày Dassler – đã có bước ngoặt lớn đầu tiên khi Adolf lái xe đến Thế vận hội Mùa hè 1936 với một chiếc vali đầy giày và người chạy nước rút thuyết phục Jesse Owens mặc chúng trong cuộc thi. Jesse Owens trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên nhận được tài trợ trong Thế vận hội, và sự phổ biến của Giày Dassler tăng vọt.
Năm 1947, Adolf đổi tên công ty của mình thành Adidas sau biệt danh của ông là Ad Adi. Ông giữ quyền kiểm soát công ty cho đến năm 1987 khi bán nó cho một nhà đầu tư người Pháp tên là Bernard Tapie. Tapie đã đẩy mạnh sản xuất giày Adidas, nhưng không thể trả lãi cho khoản vay mà anh ta đã sử dụng để mua công ty, Tapie đã bán Adidas cho Robert Louis -Dreyfus.
Adidas đã đổi chủ thêm một vài lần trong những năm sau đó, dần dần phát triển hơn và thành công hơn. Ngày nay, Adidas cung cấp hàng may mặc cho NBA, NFL và các hãng khác, và năm 2016, công ty đã đạt doanh thu 19,3 tỷ euro. Trên đường đi, Adidas đã tận dụng tiếp thị thông minh và sự phổ biến trong các thiết kế của họ để đạt được thành công như vậy, và đi đầu trong các thiết kế đó là logo Adidas dễ nhận biết – một logo họ đã mua với giá 1.600 € và hai chai rượu whisky.
Lịch sử Logo Adidas
Adidas từ lâu đã nổi tiếng với logo ba sọc, tuy nhiên, họ không phải là công ty đầu tiên sử dụng thiết kế. Chủ sở hữu ban đầu của logo là Karhu Sports. Tuy nhiên, Karhu Sports đã bị WWII làm ảnh hưởng tồi tệ dẫn đến bị thiếu vốn, chủ sở hữu đã đồng ý bán nhãn hiệu logo của họ cho Adidas với giá 1.600 € và hai chai rượu whisky.
Vào năm 1971, công ty đã ra mắt logo ba sọc trong một hình thức giống như một chiếc lá mà họ gọi là trefoil. Phiên bản này sau đó đã được thay thế bằng logo hiện tại có hình tam giác, mặc dù logo trefoil vẫn còn xuất hiện trên một số sản phẩm của Adidas.
Các yếu tố thiết kế của Logo Adidas
Ngay cả trước khi Adidas mua logo trefoil từ Karhu Sports, họ đã thêm ba sọc cho tất cả các sản phẩm của mình và họ tự gọi mình là “three stripe company”. Ba sọc này có ý nghĩa truyền tải sự đa dạng và sức hấp dẫn quốc tế của công ty bằng cách tượng trưng cho ba lục địa lớn nơi bán giày Adidas – Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á.
Adidas đã thêm ý nghĩa và biểu tượng hơn nữa vào logo mới nhất của họ bằng cách biến logo thành hình tam giác trông giống như một ngọn núi dốc lên. Ngọn núi này có ý nghĩa tượng trưng cho việc vượt qua các thử thách – một chủ đề phổ biến cho các vận động viên những khách hàng lớn nhất của Adidas.
Adidas cũng đã chọn làm nổi bật tên công ty của họ trong tất cả các phông chữ thường trên logo của họ. Sự lựa chọn này đại diện cho tính chất giản dị, kiểu logo rút gọn không chính thức của thương hiệu Adidas.
Một điều tuyệt vời nữa, do không có bảng màu đặc biệt nào được gắn vào logo Adidas, Adidas có thể tự do thay đổi màu của logo để phù hợp với các phong cách màu sắc trong thiết kế trang phục.
Mức độ phổ biến của Logo Adidas
Các công ty may mặc sống và chết bởi sự phổ biến của thiết kế của họ. Họ không chỉ cần thiết kế của họ để thu hút khách hàng, họ còn cần nó phải được nhận ra ngay lập tức khía cạnh đó là chìa khóa quan trọng nhất của hoạt động chiến lược tiếp thị .
Ví dụ, Adidas trả số tiền lớn để tài trợ giày cho các vận động viên chuyên nghiệp ở NBA và hơn thế nữa. Mục tiêu là mọi người sẽ thấy những vận động viên này mang những đôi giày này và được truyền cảm hứng để mua chúng cho chính họ. Tuy nhiên, khi một cầu thủ bóng rổ ở NBA mang giày Adidas trên sân, không có quảng cáo rằng họ đang mang chúng ngoài một logo nổi bật trên giày. Do đó, Adidas tin tưởng vào việc mọi người có thể nhận ra logo ngay lập tức để các chương trình khuyến mãi này hoạt động.
Rất may, logo Adidas thực sự có thể nhận ra ngay lập tức. Đó là một thiết kế đơn giản đã thay đổi rất ít trong những năm qua và không dựa vào văn bản khó nhìn để làm cho nó dễ nhận biết.
Mặc dù không có nghi ngờ rằng mọi người mua trang phục Adidas vì chất lượng của nó, nhưng đó vẫn là logo Adidas là điểm bán hàng chính của công ty. Tất cả các trang phục của họ đều có logo biểu tượng ở dạng này hay dạng khác, làm cho logo trở thành yếu tố chính trong thiết kế quần áo của họ.
Trên hết, Adidas đã quản lý để gắn một thông điệp vào logo của họ. Khi mọi người nhìn thấy trang phục Adidas hoặc họ thấy người khác mặc nó, họ ngay lập tức liên kết trang phục với chất lượng và tính thể thao. Chính sự kết nối này đã khiến nhiều khách hàng quay trở lại Adidas hết lần này đến lần khác.
Mặc dù các logo tuyệt vời, chất lượng sản phẩm rất quan trọng đối với bất kỳ công ty nào, nhưng chúng đặc biệt quan trọng đối với các công ty như Adidas và Nike, nơi neo toàn bộ chiến lược tiếp thị của họ vào logo. Với sự thành công trên toàn cầu của công ty, Adidas là một ví dụ tuyệt vời về mức độ thành công mà logo có thể mang lại cho thương hiệu khi nó được thực hiện đúng.
Tải logo Adidas
CÁC BẠN CÓ THỂ TẢI VỀ FILE LOGO ADIDAS VECTOR 3 SỌC TẠI ĐÂY
Coppy link sau và dán vào trình duyệt
https://seeklogo.com/vector-logo/168370/adidas
TẢI VỀ FILE LOGO ADIDAS VECTOR TREFOIL TẠI ĐÂY
Coppy link sau và dán vào trình duyệt
https://seeklogo.com/vector-logo/263852/adidas
TẢI VỀ FILE LOGO ADIDAS PNG TẠI ĐÂY
Shop giày nam Tino
Hotline : 0969.69.1080
Shop giày 1: Số 38 Ngõ 105 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Shop giày 2: Số 32 Trương Công Giai – Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy – Hà Nội