Supreme là gì mà người ta lại cuồng thương hiệu này tới vậy?
- Ngày đăng: 13-06-2019 18:09
- Tác giả: cuongnv
- Lượt xem: 7739
MỤC LỤC BÀI VIẾT
12h, 16h. 24h. Đây là một số khoảng thời gian điển hình mà bạn sẽ tìm thấy tới hàng trăm thanh niên, có hiểu biết về thời trang, chịu khó đứng xếp hàng dọc theo Phố Peter của Luân Đôn, Phố Phillips của New York hoặc Đại lộ Fairfax của Los Angeles. Họ dũng cảm chống chịu lại cái lạnh, cắm trại ngủ ngay giữa đường nếu cần thiết (tuy không được phéo của chính quyền) và háo hức để dốc cạn tài khoản ngân hàng của mình ngay lập tức để có thể sắm đồ. Họ ở đó vì một lý do duy nhất: chi tiêu nhiều nhất có thể cho Supreme. Vậy Supreme là gì mà người ta lại có thể điên cuồng tới như vậy?
Supreme là gì?
===> Có thể bạn sẽ thích: Thiết kế logo Adidas và lịch sử đằng sau công ty
Supreme là một thương hiệu thời trang của Mỹ khởi nguồn từ quần áo và ván trượt. Thương hiệu này được thành lập tại thành phố New York vào tháng 4/1994. Sản phẩm chủ yếu của họ đa phần phục vụ cho giới trẻ với văn hóa skateboarding , hip hop hoặc nhạc rock. Ngoài sản xuất các loại quần áo và phụ kiện thời trang thì hãng này ban đầu còn nổi tiếng nhờ sản xuất ván trượt. Hiện nay các dòng sản phẩm của Supreme được bán rộng rãi trên toàn cầu.
Logo của Supremr là có hình hộp màu đỏ đặc trưng mang tính biểu tượng với chữ “Supreme” màu trắng khá đơn giản
Lịch sử của Logo Supreme
Khi James Jebbia mở cửa hàng Supreme đầu tiên ở Manhattan, mục đích chính của cửa hàng là bán các sản phẩm từ các thương hiệu khác phổ biến trong cộng đồng trượt ván. Tuy nhiên, Jebbia muốn kỷ niệm ngày khai trương cửa hàng bằng cách bán ba chiếc áo phông nguyên bản cho thương hiệu.
Cả ba chiếc áo phông này đều rất đơn giản trong thiết kế của chúng, với một chiếc có hình của một người trượt băng nổi tiếng ở mặt trước, chiếc còn lại có hình của một nhạc sĩ nổi tiếng và chiếc thứ ba có logo Tối cao khá đơn giản mà bạn của Jebbia Thiết kế cho anh khi anh mở cửa hàng.
Mặc dù vậy, không lâu, trước khi chiếc áo phông có logo Supreme bắt đầu bán chạy hơn tất cả các sản phẩm khác trong cửa hàng, và Jebbia nhận ra rằng anh ta đang mặc một thứ gì đó đặc biệt với logo này. Jebbia sau đó bắt đầu thiết kế một loạt các sản phẩm quần áo khác có logo Supreme với nhiều màu sắc khác nhau. Chẳng bao lâu, logo Supreme đã trở thành một biểu tượng địa vị trong văn hóa đường phố của Thành phố New York, và nền tảng sẽ mở đường cho logo trở nên phổ biến trên toàn thế giới về trượt ván, hip hop và các nhạc rock trên khắp thế giới.
Tuy nhiên, Sau khi bạn của Jebbia thiết kế logo Supreme ban đầu, Jebbia cảm thấy như thể logo trông hơi phẳng. Để tăng thêm chiều sâu cho thiết kế của nó, Jebbia đã cho bạn mình mượn một cuốn sách của nghệ sĩ khái niệm New York Barbara Kruger để lấy cảm hứng. Cuối cùng, logo Supreme trông rất giống với phong cách nghệ thuật đặc trưng của Kruger, nổi bật với các chữ màu trắng đậm được bao quanh bởi phông chữ màu đỏ để thể hiện một thông điệp nổi loạn, chống tư bản.
Kruger đã không sở hữu bất kỳ bản sao nào trên logo, và không có hành động pháp lý nào có thể chống lại Supreme, nhưng điều đó không ngăn nghệ sĩ bình luận về việc cô ấy rất khó chịu về công ty nên ngang nhiên chọn phong cách chữ ký của cô ấy.
Mặc dù có tranh cãi này, tuy nhiên, không thể phủ nhận thực tế là logo Supreme hóa ra lại rất sinh lợi cho thương hiệu. Thông điệp mà Kruger quản lý để truyền tải với phong cách nghệ thuật của cô ấy phù hợp hoàn hảo với tệp khách hàng mục tiêu của Supreme và sự phổ biến của các sản phẩm có logo Supreme tăng vọt, đầu tiên ở Thành phố New York và sau đó trên toàn thế giới.
Các yếu tố thiết kế của Logo Supreme
===> Kiến thức bổ ích: Lịch sử thiết kế logo Nike sự thành công của Nike Swoosh
Logo Supreme có tên của công ty với phông chữ đậm, tương lai, nghiêng được bao quanh bởi một hộp màu đỏ tươi. Đó là một thiết kế đơn giản, nhưng sự kết hợp mạnh mẽ giữa phông chữ và phối màu là một thứ phát đi thông điệp về sự nổi loạn và chống chính quyền gây tiếng vang với khách hàng của Supreme.
Tất nhiên, điều này sẽ gây bất ngờ khi thấy phong cách nghệ thuật mà logo được xây dựng xung quanh được phát triển cẩn thận bởi một nghệ sĩ có ý định truyền tải thông điệp chính xác đó, cho dù cô có định cho phong cách của mình kết thúc là khuôn mặt của một thương hiệu quần áo rất phổ biến hay không.
Mặc dù không may là tác phẩm của Barbara Kruger được sử dụng theo cách mà cô không tha thứ, nhưng cũng cần lưu ý rằng việc chiếm đoạt phong cách của các nghệ sĩ và thương hiệu khác là hơi phổ biến trong thị trường may mặc trượt ván, và Supreme không phải là thương hiệu duy nhất trong ngành công nghiệp này để thiết kế logo của họ theo cách này. Điều đó không có nghĩa là để bào chữa cho việc chiếm đoạt phong cách của Kruger, nhưng có nghĩa là Supreme chắc chắn đã không hành động ngoài chuẩn mực khi họ phát triển logo bằng các yếu tố thiết kế hoàn toàn không phải của riêng họ.
Bỏ qua mọi tranh cãi, thiết kế táo bạo, bắt mắt của logo Supreme chắc chắn đã phục vụ tốt thương hiệu, cho phép họ nói một cách tinh tế về lợi ích của đối tượng mục tiêu trong khi vẫn tạo ra một logo đơn giản và sạch sẽ trong thiết kế.
Mức độ phổ biến của Logo Supreme
Trong những năm qua, logo Supreme đã được hưởng một số lượng lớn đại diện trong văn hóa nhạc pop. Những người nổi tiếng từ người nhận rộng rãi NFL Odell Beckham Jr. đến Justin Bieber đều đã được phát hiện mặc trang phục có logo của Supreme và Supreme đã hợp tác với một loạt những người nổi tiếng không kém để tạo ra những bức ảnh có logo của họ bao gồm Michael Jordan, Lady Gaga, Mike Tyson, Neil Young, và nhiều người nữa.
Luôn tìm kiếm cơ hội để tăng sự nhận biết và mức độ phổ biến của logo của họ hơn nữa, Supreme đã có một cú chơi lớn khá mạo hiểm và đầy tính nghệ thuật khi hợp tác với một nghệ sĩ người Anh để tạo ra Logo Supreme cực lớn trên một cánh đồng tại California. Lấy ý tưởng từ những vòng tròn từ người ngoài hành tinh tạo ra. Supreme đã dựng lên một clip ngắn về tác phẩm nghệ thuật khổng lồ này và nó được biết đến với tên là Crop Circles.
Gần đây, logo Supreme lại một lần nữa xuất hiện trên các tin tức, làm dấy lên tranh cãi theo cách gần như phù hợp với thương hiệu vào thời điểm này. Tuy nhiên, lần này, cuộc tranh cãi liên quan đến cầu thủ NBA JR Smith, người được NBA nói rằng anh ta sẽ phải che hình xăm biểu tượng Supreme của mình trong các trận đấu hoặc đối mặt với án phạt từ việc quảng bá thương hiệu trá hình trong thời gian thi đấu. Smith, tuy nhiên, đã chỉ ra rằng anh ta không có ý định che dấu hình xăm, và Supreme không nghi ngờ gì nữa với cả sự công khai và lập trường rằng nổi loạn là thông điệp chung của họ.
Mặc dù logo hầu như luôn đóng một vai trò quan trọng trong thành công của một công ty, một số thương hiệu được thiết lập gần như hoàn toàn khỏi sự phổ biến và dễ nhận biết của logo của họ. Đây là trường hợp của Supreme và mặc dù nguồn gốc của logo đã biến chúng thành thương hiệu toàn cầu có thể gây tranh cãi, nhưng Supreme là một trong những thương hiệu hiếm hoi thúc đẩy tranh cãi thay vì bị hư hại.
Tải logo Supreme
CÁC BẠN CÓ THỂ TẢI VỀ FILE LOGO SUPREME VECTOR TẠI ĐÂY
https://seeklogo.com/vector-logo/216580/supreme-ny
Tại sao người ta lại cuồng Supreme tới vậy?
===> Bài viết hay: Cách nhận biết Zippo thật giả dễ dàng nhất cho quý ông
Tại sao? Tại sao người ta lại sẵn sàng xếp hàng hàng giờ chỉ để mua một món đồ của thương hiệu này? Nếu nói là yêu thích thì chắc hẳn là chưa đủ bởi bạn sẽ thấy rất nhiều chàng trai trẻ sẵn sàng bất chấp để có thể đến với Supreme, nên tôi xin phép được gọi với từ tôn giáo hoặc đại loại so sánh như vậy để cho bạn dễ hiểu hơn. Thường là vào thứ Năm hàng tuần sau khi những bộ sưu tập mới phát hành những người xếp hàng chờ đợi này dù không thể chắc chắn về những gì họ sẽ có trong tay nhưng vẫn sẵn sàng chờ đợi. Supreme cung cấp một số mặt hàng, chẳng hạn như áo hoodie, áo khoác và áo phông (đặc biệt là các thiết kế với logo hộp Supreme luôn được thèm thuồng nhất)…họ đáp ứng nhu cầu lớn với nhiều mặt hàng đa dạng nhưng chỉ một vài người may mắn đầu tiên qua cửa sẽ có thể có được món đồ họ mong muốn. Phần còn lại sẽ phải hải lòng với bất cứ điều gì còn lại, mũ lưỡi trai, quần short boxer, vớ và các vật phẩm wackier… Bằng cách thần kỳ nào đó Supreme luôn bán hết các món hàng của họ ngay lập tức.
Bạn có thể tìm kiếm trên google để thấy rằng thật khó để có thể nghĩ ra một thương hiệu khác từ trước tới này đạt được lòng trung thành không thể lay chuyển như vậy. Ví dụ như, những người tiêu dùng trung thành nhất của Apple xếp hàng hàng giờ để chạm tay vào công nghệ mới nhất của thương hiệu này, nhưng bạn sẽ khó lòng thấy họ tự hào rời khỏi cửa hàng với MacBook nhưng lại tuyệt vọng với iPhone X. Tại sao mọi người lại phát điên như vậy cho Supreme? và làm thế nào mà thương hiệu đạt được mức độ cường điệu chưa từng thấy như vậy? Để trả lời câu hỏi này, trước tiên chúng ta phải quay lại từ đầu.
Năm 1983, James Jebbia, khi ấy 19 tuổi, chuyển đến New York và bắt đầu làm việc tại một cửa hàng ván trượt trong thành phố. Đến cuối thập kỷ và vào thập niên 90, ông bắt đầu hợp tác với các nhãn hiệu thời trang thử nghiệm , một trong số đó là Stüssy, một nhãn hiệu thời trang dạo phố lớn nhất hiện nay. Cuối cùng, vào năm 1994, ông thành lập Supreme và mở cửa hàng đầu tiên trên đường Phillips, Manhattan. Một nhãn hiệu cho người trượt ván, cửa hàng được bài trí quần áo sắp xếp xung quanh mép của cửa hàng với một không gian rộng mở bên trong – bạn có thể trượt cả ván vào mà không cần rời khỏi bảng của mình.
Từ mục đích đầu tiên là bán đồ cho những người yêu trượt ván, một nhóm nhỏ bắt đầu phát triển phong cách streetwear mà Supreme đã sớm được biết đến. Trong những năm sau đó, logo màu đỏ và trắng táo bạo đã được sử dụng cùng với các biểu tượng văn hóa kéo dài tới hàng thập kỷ. Tất cả mọi người từ Kermit The Frog đến Kate Moss rồi Juicy J hay Mike Tyson đều xuất hiện trên các bản phát hành của Supreme. Sự phù hợp về mặt xã hội và các thiết kế tiên tiến của Supreme đã tạo cho chính thương hiệu này một nền tảng phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng khiến nó được tôn trọng như một trong những thương hiệu ‘thiết thực nhất’ ngoài kia. Không có ảnh hưởng của công ty ngay từ đầu, nhưng thật độc đáo họ chỉ đơn giản là thực tế là các nhà thiết kế thời trang cho những người trẻ trượt ván và tệp khách hàng của họ đã đăng ký vào cùng một nền văn hóa, đó là sự hoàn hợp.
Phong cách độc đáo này chắc chắn đã thu hút được một vài người hâm mộ trong những năm qua. Một số trong số này là những người bình thường – những người có hứng thú với văn hóa thời trang và thời trang đường phố, những người có thể mua Supreme một hoặc hai lần chỉ vì họ nghĩ rằng nó có vẻ tốt. Và phần lớn họ cho rằng quần áo của Supreme bình thường, cũng có nhiều lời gièm pha không thể tránh được. Nhưng song song với đó có vô số người hâm mộ Supreme, và trong khi nhìn thấy những người như ASAP Rocky hay Tyler, The Creator làm rung chuyển fan thì đây sẽ là những tên tuổi đủ để gây ảnh hưởng đến nhiều người nhất, hoặc không thì tên tuổi của họ cũng giúp thương hiệu của Supreme được chú ý tới, điều đó phần nào đó cũng đủ để khiến những tín đồ khó tính đổ về các cửa hàng của bạn trong lũ của họ. Cho đến nay, bằng chứng lớn nhất đối với thiên tài tiếp thị của Supreme và chìa khóa không quá bí mật đối với thành công đáng kinh ngạc của họ cho đến nay lại là sự tuân thủ nghiêm ngặt về tính độc quyền của.
Chiến lược kinh doanh của Supreme không giống như hầu hết mọi thứ khác tồn tại ngày nay, mặc dù nhiều thương hiệu khác đang bắt đầu học hỏi từ thương hiệu mang logo đỏ trắng này. Khi một sản phẩm nhất định từ bất kỳ công ty lớn nhất thế giới nào có nhu cầu cao, công ty sẽ đáp ứng bằng cách sản xuất thêm sản phẩm đó. Tại sao không? Nhu cầu nhiều hơn có nghĩa là doanh số nhiều hơn và lợi nhuận cao hơn với nó. Supreme thì không. Nếu một sản phẩm phẩm bắt đầu có sự sụt giảm thì đó đặc biệt là điều họ đáng mong đợi, thì triết lý của họ rất đơn giản: không bao giờ sản xuất lại, tức có nghĩa biến mặt hàng ấy thành số lượng giới hạn.
Đó là một triết lý phản trực giác, nhưng cũng là một triết lý khiến chúng trở thành một trong những thương hiệu thời trang dạo phố nổi tiếng nhất từ trước đến nay, và là một trong những thương hiệu có giá trị nhất, trị giá xấp xỉ 1 tỷ đô la. Thực tế của vấn đề là, có rất ít vật phẩm Supreme trên thế giới so với những người muốn mua hàng của họ. Luôn luôn là như vậy kể từ khi họ bắt đầu, và sự khan hiếm của sản phẩm dường như chỉ được thiết lập để tăng trong tương lai gần khi nhu cầu tiếp tục tăng trong khi nguồn cung vẫn như cũ. Ví dụ, giày thể thao thương hiệu Jordan của Nike, tại một thời điểm, là đôi giày có nhu cầu cao nhất trên hành tinh. Nhưng khi nhu cầu tăng lên, thương hiệu đã đáp ứng với các bản phát hành ngày càng thường xuyên (như được giải thích ở đây), dẫn đến sự khan hiếm hấp dẫn của họ giảm dần. Doanh số giảm, và nhiều bản phát hành đã được đẩy như một phản ứng. Đó là một vòng luẩn quẩn, và một điều mà Supreme lấy để là phản đề.
Việc không thể có được những món đồ tối cao đáng mơ ước nhất là điều khiến người hâm mộ nắm bắt bất cứ thứ gì họ có thể có trong tay khi phát hành, điều này cho phép thương hiệu thử nghiệm các bản phát hành ngày càng độc đáo, điều này giúp củng cố hình ảnh nổi loạn của người tiêu dùng. Họ sẽ mua xà beng thương hiệu Supreme, bình chữa cháy, nhang, côn nhị khúc, súng bắn tiền và gạch Supreme với giá cắt cổ và họ sẽ vui mừng vì họ đã làm như vậy. Các dự án hợp tác với hầu hết mọi thương hiệu thời trang lớn dưới ánh mặt trời thúc đẩy điều này hơn nữa; phát hành cùng với The North Face, A Bathing Ape, Stone Island, Louis Vuitton và vô số thương hiệu nữa là một cách để hai bên cùng phát triển. Supreme duy trì sự liên quan văn hóa của họ bằng cách làm việc với các nhãn hiệu lâu đời, trong khi các nhãn hiệu có được uy tín hợp tác với thương hiệu được thổi phồng nhất thời điểm này. Kết cục rất ngọt ngào cho cả hai
Độc quyền là một câu thần chú được thực hiện ngay cả ở cấp độ đơn giản dễ hiểu nhất. Chỉ có 11 cửa hàng Supreme trên toàn thế giới, đầu tiên là nơi sinh ra của thương hiệu Phố Phillips, New York, trước các cửa hàng khác ở Brooklyn, Los Angeles, London, Paris và sáu ở Nhật Bản tập trung vào thời trang. Thương hiệu nói rằng sự do dự của họ để mở thêm cửa hàng là do họ không chắc chắn rằng họ sẽ thành công ở các thị trường khác, nhưng ở trạng thái hiện tại, một cửa hàng Supreme có thể mở ngay cả trên mặt trăng mà vẫn sẽ có một hàng dài hàng dặm của những người chàng trai có độ tuổi từ 16-25 tuổi đăng ký tham gia các chương trình của NASA chỉ để có cơ hội đối phó với sự sụt giảm ‘Supreme trên toàn cầu. Tôi nghi ngờ thương hiệu biết điều này cũng như bất cứ ai nhưng họ bỏ lơ
Nhưng đối với tất cả các lợi ích của nó, chiến lược này cũng đi kèm với những hạn chế của nó. Thị trường bán lại trực tuyến cho Supreme là một ngành công nghiệp tiểu thủ thịnh vượng, với các mặt hàng được bán ít nhất gấp đôi giá trị ban đầu của họ, thậm chí còn nhiều hơn nữa. Vì tất cả các sản phẩm của thương hiệu được đảm bảo bán hết ngay lập tức khi phát hành, nên Supreme là một trong những khoản đầu tư an toàn nhất mà những người bán lại có thể thực hiện cho một lần pas lại gần như được đảm bảo và lợi nhuận tức thì. Vì lý do này, thường có rất nhiều người tìm cách kiếm tiền nhanh chóng trong hàng đợi tại những lần ra hàng mới nhất thay vì những người hâm mộ thực sự quan tâm đến việc mua quần áo để mặc và sử dụng. Có một số người kiếm được toàn bộ thu nhập của mình bằng cách mua về bán lại các mặt hàng Supreme. Ví như áo phông Kate Moss kỷ niệm 10 năm chẳng hạn bán lẻ ở mức 30 đô la năm 2004 nhưng dần đây thì thường xuyên đạt mức giá khoảng 1.000 đô la trên các nhóm bán lại.
Bản thân Supreme thường tránh bình luận về nền việc kinh doanh bán lại xoay quanh họ này. Theo một cách sai lầm, nó thực sự có thể tốt cho họ. Giới hạn “một mặt hàng cho mỗi người” hiện được đặt trên các bản phát hành mới để ngăn chặn các đại lý mua hết cổ phiếu của họ, nhưng không khó để tưởng tượng việc bán lại có thể hoạt động như thế nào trong thời gian dài. Nếu mọi người sẵn sàng trả gấp đôi, gấp ba hoặc mười lần giá ban đầu cho một trong những sản phẩm của họ, họ phải thật tuyệt, đúng không? Nó củng cố thương hiệu bởi vì họ có được sự gia tăng danh tiếng, và điều đó tốt cho các đại lý vì họ có được sự gia tăng số dư ngân hàng. Thật không may, nạn nhân duy nhất của quá trình này là nhóm người hâm mộ cốt lõi của thương hiệu, những người có thể đã bỏ lỡ chiếc áo khoác mới nhất mà họ xếp hàng qua đêm vì một con buôn bán lại đã đến đó trước, chỉ để đưa nó đến một kẻ lười xếp hàng hơn
Nhưng, khi nói đến nó, điều gì khiến mọi người quát lên những mức giá này ngay từ đầu? Độc quyền là cái gì đó rất tuyệt vời cảm giác khi biết bạn có thứ gì đó mà rất ít người khác trên thế giới có quả thật vô cùng tuyệt, nhưng có rất nhiều thương hiệu khác mà người bình thường trên phố sẽ thấy tuyệt vời không kém khi nhìn thấy logo của nó nằm trên ngực của bạn. Trên thực tế, ngoài giới thời trang và thời trang đường phố, vẫn còn rất nhiều người không thể biết ngoài Supreme thì còn thương hiệu đường phố cao cấp nào khác. Ngay cả những người có thể nhận ra sự khác biệt cũng sẽ không bao giờ có thể phân biệt được giữa một món đồ đắt tiền thực và giá cắt giảm giả mạo được làm giả một cách giả tạo, trừ khi họ là một kẻ cuồng tín thực sự.
Và sự cuồng tín có lẽ là bản chất của tất cả – những người ám ảnh muốn gây ấn tượng với những người đi đường khác bằng một chiếc áo in logo Supreme chẳng hạn. Họ không quan tâm đến những người bình thường nghĩ gì về món đồ mới nhất của họ, họ chỉ cần có một logo hình hộp thực sự trên ngực là quá đủ. Đôi khi họ bị nhiều chỉ trích, nhưng cũng chả sao cả, đó là một tâm lý tự nhiên của con người thôi, và nó đã tồn tại qua rất nhiều thời kỳ. Giống như việc bạn mặc áo của đội thể thao mình yêu thích đến trận đấu tiếp theo cho thấy bạn là một phần của những người hâm mộ, mặc áo Supreme để phát hành bộ sưu tập mới sẽ chứng tỏ cùng một thông điệp như thế thôi.
Đã có những lúc mà Supreme đã sử dụng fanbase của họ để tạo ra một lý do chính đáng, và điều này đáng được khen ngợi. Vào tháng 10 năm 2017, thương hiệu đã phát hành logo tee box Brooklyn cực kỳ nổi tiếng và độc quyền với giá 54$, với tất cả số tiền thu được sẽ được quyên góp cho nỗ lực cứu trợ bão Puerto Rico. Năm 2011, một logo hộp hình mặt trời mọc cũng được phát hành, với số tiền sẽ được chuyển đến Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản sau trận động đất tàn phá đất nước trong năm đó. Thật dễ dàng để vượt qua điều này như một cách nhanh chóng để ghi điểm PR, nhưng ai quan tâm khi nó cũng quyên góp một tấn tiền mặt để làm từ thiện?
Với lợi nhuận tăng lên và nhu cầu ngày càng tăng, thách thức đối với Supreme sắp tới là khám phá làm thế nào để có được nhiều sản phẩm của họ hơn cho những người tiêu dùng khao khát nó mà không làm tổn hại đến danh tiếng của họ về tính độc quyền nghiêm ngặt. Thật là mỉa mai – bằng cách phát hành ít hơn, danh tiếng và lượng fan của họ tăng lên, nhưng điều này tuần tự làm tăng nhu cầu, do đó buộc họ phải phát hành nhiều hơn.
Điều bất thường này là thách thức mà thương hiệu sẽ cần phải vượt qua để củng cố vị trí của họ ở vị trí hàng đầu trên cơ sở lâu dài hơn, và đó là một vấn đề mà họ dường như đã và đang trên đường giải quyết. Việc mở cửa hàng mới chậm nhưng đều đặn trong những năm gần đây đã giúp tăng nguồn cung, nhưng ngay cả sự thay đổi nhỏ này cũng có nguy cơ làm hỏng tình trạng huyền thoại của họ.
Tuy nhiên, những điều này vẫn còn vượt trội so với những tín đồ chuyên dụng thông thường, và miễn là chúng tồn tại, Supreme sẽ phát triển mạnh. Yêu họ hay ghét họ, Supreme là một thương hiệu đứng đầu trò chơi của họ, và thật khó để thấy họ đi đâu sớm.
Shop giày nam Tino
Hotline : 0969.69.1080
Shop giày 1: Số 38 Ngõ 105 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Shop giày 2: Số 32 Trương Công Giai, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội