Lịch sử thiết kế logo Nike sự thành công của Nike Swoosh

  • Ngày đăng: 15-05-2019 15:33
  • Tác giả: ZATINO
  • Lượt xem: 7301

Từ năm 1971 Nike đã trở thành thương hiệu đồ thể thao thành công nhất thế giới. Sự nổi tiếng của “Nike Swoosh” là một trong những logo được công nhận rộng rãi nhất, được hỗ trợ bởi các chiến dịch quảng cáo đầy tham vọng và chứng thực với một số vận động viên ưu tú nhất thế giới. Đó là một di sản ấn tượng cho một thứ được thiết kế bởi một sinh viên nghệ thuật với giá 35 đô la. Giày nam TINO xin chia sẻ với các bạn một số thông tin ấn tượng về logo NIKE.

Lịch sử của Nike và Thiết kế Logo của họ

Logo thể thao Blue Ribbon, 1964

Câu chuyện về Nike bắt đầu bảy năm trước khi thành lập bởi vận động viên điền kinh Philip Knight và huấn luyện viên Bill Bowerman. Năm 1964, họ đã mở một cửa hàng có tên Blue Ribbon Sports, phân phối cho thương hiệu giày thể thao của Nhật Bản Onitsuka Tiger, ngày nay gọi là Asics. Một logo đơn giản được thiết kế xung quanh tên viết tắt của cửa hàng bao gồm các đường song song và được lồng vào nhau để tạo thành một thương hiệu gắn kết.

Huấn luyện viên Bowerman đã không ngừng nỗ lực để nâng cao thành tích của các học trò và anh bắt đầu thử nghiệm với các thiết kế của riêng mình. Một buổi sáng anh trải qua một bước đột phá khi vợ anh làm bánh quế cho bữa sáng. Chiếc bánh quế  đã truyền cảm hứng cho anh ấy để tạo ra một mô hình tương tự để tăng độ bám của đôi giày và mang lại sự nhanh nhẹn hơn. Đây là cách anh phát triển “Waff Trainer” được cấp bằng sáng chế của Nike – một mẫu vẫn được sử dụng trong sản xuất ngày nay.

Với một sản phẩm chủ lực trong tay, tất cả những gì còn lại là thuê một số nhân viên và xây dựng một thương hiệu mới. Ban đầu Phil Knight muốn gọi công ty của họ là “Dimension 6”. Nhưng ý tưởng này đã bị đảo ngược bởi nhân viên đầu tiên của công ty, Jeff Johnson, người sẽ đề xuất Nike là thương hiệu chính thức. Ông được truyền cảm hứng từ Nữ thần Hy Lạp có cánh, được biết đến với cái tên Divine Charioteer, bay trên chiến trường và trao vinh quang cho những người chiến thắng. Nó không chỉ là một cái tên thương hiệu phù hợp mà còn đồng nghĩa với chiến thắng. Sức hấp dẫn phổ biến của ở chỗ logo này khẳng định mọi vận động viên hoặc người chơi thể thao đều khao khát đạt được tầm nhìn đằng sau nó

Thiết kế logo Nike Swoosh lấy cảm hứng từ đôi cánh của nữ thần Hy Lạp năm 1971

Năm 1971 Phil Knight đang giảng dạy các lớp kế toán tại Đại học bang Portland khi anh gặp nghệ sĩ đầy tham vọng Carolyn Davidson. Vào thời điểm cô ấy đang cố gắng kiếm thêm một số tiền để trả cho các lớp học vẽ tranh sơn dầu, vì vậy anh ấy đã đề nghị công việc tự do của cô ấy để hỗ trợ thiết kế logo. Knight có một ý tưởng rõ ràng rằng anh ta muốn có một thứ dễ nhớ có thể cạnh tranh với Adidas và Puma nhưng vẫn mang bản sắc riêng.

17 giờ sau, Carolyn đã gửi một tá nguyên mẫu khác nhau. Một trong số đó là logo nike swoosh huyền thoại – nó táo bạo và năng động, một đại diện đơn giản của sự chuyển động và ân sủng sẽ kết thúc việc xác định thương hiệu trong nhiều thập kỷ tới. Cô ấy đi kèm với biểu tượng với một chữ viết tắt chữ thường, chữ thường.

Phác thảo Logo gốc của Carolyn Davidson, 1971

Mặc dù thành công không thể tránh khỏi, sự tiếp nhận được cho là ấm áp và logo đã được chọn do hạn chế về thời gian. Phil Knight được trích dẫn rằng: “Chà, tôi không thích nó, nhưng nó sẽ phát triển bởi tôi.” Các sản phẩm đã sẵn sàng để được sản xuất hàng loạt chỉ còn thiếu tên thương hiệu và logo, có thể sự lựa chọn là hơi vội vàng nhưng sự thành công của Nike đã khẳng định giá trị của nó.

Logo Nike đầu tiên, 1971

Thiết kế logo Nike năm 1978

Có lẽ đó là giày, nhãn hiệu hoặc bao bì màu cam sáng được lựa chọn nhằm thu hút khách hàng, nhưng dù thế nào đi nữa, Nike đã trở thành một thành công lớn mà không thể theo kịp nhu cầu của khách hàng. chỉ có một vấn đề. Mọi người gặp vấn đề với phông chữ script, nghĩ rằng nó đánh vần là “Mike” hoặc “Like”. Một sai sót rõ ràng như vậy là không thể chấp nhận được, đó là lý do tại sao logo được xem lại vào năm 1978 bởi Giám đốc nghệ thuật Denny Strickland của Brown Advertising Agency.

Strickland đã đi theo hướng hoàn toàn ngược lại trong việc lựa chọn phông chữ sans-serif, đánh vần tên đó bằng chữ in hoa, in hoa. Phần còn lại của từ gốc là nghiêng 20 độ – một tính năng trực quan chảy với swoosh và gợi ý về chuyển động và hiệu suất liên quan đến thương hiệu.

Logo Nike, 1978

Thiết kế logo Nike năm 1982

Năm 1982, Nike hình thành mối quan hệ đối tác lâu dài với công ty quảng cáo và đồng nghiệp người Oregon Weiden & Kennedy. Hai năm sau, Nike ký hợp đồng với Michael Jordan trong 5 năm với số tiền 2,5 triệu đô la, tạo ra một trong những chứng thực thành công nhất mọi thời đại và củng cố Nike trở thành thương hiệu cho các vận động viên ưu tú. Chiến dịch “Air Jordan” dẫn đầu một thương hiệu hoàn toàn mới, với hình bóng của Michael Jordan, vận động viên bóng rổ trong một bàn tay vươn ra, sẵn sàng chiến thắng.

Logo Nike Air Jordan, 1984

Thiết kế Logo Nike 1985

Năm sau, Weiden & Kennedy đã tạo ra một sự thay đổi tinh tế lên logo, đặt nó bên trong một hộp hình chữ nhật và đảo ngược thiết kế. Nó được lấy cảm hứng từ logo “Arden Square” của Coca Cola đã tạo ra một hồ sơ tương tự cho thương hiệu toàn cầu.

Logo Nike, 1985

Thiết kế Logo Nike 1995

Đến năm 1995, Nike đã trở thành một cái tên quen thuộc đến mức họ đã thực hiện một bước đi táo bạo là bỏ hoàn toàn từ này, chọn lấy swoosh làm logo chính thức của họ vẫn không thay đổi cho đến ngày nay.

Logo Nike Swoosh, 1995

Vào năm 2016, đồng sáng lập Phil Knight sẽ viết cuốn sách “Shoe Dog” về lịch sử và sự tiến hóa đáng kinh ngạc của công ty này như một trong những câu chuyện thành công lớn nhất của thương hiệu.

Shop giày nam Tino

Hotline : 0969.69.1080

Shop giày 1: Số 38 Ngõ 105 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Shop giày 2: Số 32 Trương Công Giai – Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy – Hà Nội

Hotline
Gọi ngay: 0879.29.22.92 Gọi ngay: 0879.29.22.92 Gọi ngay: 0393.39.26.66